1. Biker chuyên nghiệp

    Harley-Davidson Pan America độ phong cách Streetfighter dành cho đường phố

    Thảo luận trong 'Harley-Davidson' bắt đầu bởi , 18 Tháng sáu 2024.

    Những chiếc xe phiêu lưu cỡ lớn như Harley Pan America phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí, đó là lý do tại sao cuối cùng chúng trông giống như những con tàu vũ trụ hai bánh. Nhưng chiếc Pan America độ lần này cho chúng ta thấy một khía cạnh mới của Pan America. Nếu có thể loại bỏ đủ các trang bị tập trung vào cuộc phiêu lưu của nó, thì sẽ có một chiếc xe đường phố khá hầm hố mang dáng vấp streetfighter vô cùng ấn tượng. Cùng tham khảo nhé.

    HarleyDavidson Pan America do phong cach Streetfighter danh cho duong pho
    Harley-Davidson Pan America độ phong cách Streetfighter dành cho đường phố.
    HarleyDavidson Pan America do phong cach Streetfighter danh cho duong pho - 2
    Chiếc Harley-Davidson Pan America độ lần này của Powerbrick - Chuyên gia phụ tùng và xưởng tùy chỉnh ở Hà Lan, họ đã nhiều lần chứng tỏ khả năng rất thành thạo trong việc chế tạo những cỗ máy cấp tiến đi ngược lại quy ước. Chiếc Pan America này cho thấy rằng họ có thể áp dụng nét thẩm mỹ đặc trưng của mình cho bất kỳ loại mô tô nào.

    HarleyDavidson Pan America do phong cach Streetfighter danh cho duong pho - 3

    Theo người đứng đầu Powerbrick Tim Somers chia sẻ rằng sứ mệnh chiếc Pan America độ lần này có hai mục tiêu là tạo ra “chiếc xe chiến đấu đường phố mà Harley chưa từng ra mắt” và phát triển một loạt các bộ phận gắn liền dưới thương hiệu phụ của Powerbrick (CNCPT Moto). Để đạt được mục tiêu đó, Tim đã nhận được sự hỗ trợ tài chính lớn từ Harley-Davidson Rotterdam Amsterdam, những công ty cung cấp xe hàng đầu.

    HarleyDavidson Pan America do phong cach Streetfighter danh cho duong pho - 4

    Mọi thứ phía trên vỏ bọc 'mũi cá mập' đặc trưng của Pan Am đều đã bị bỏ đi. Và mặc dù đó có vẻ là một công việc dễ dàng nhưng nó đòi hỏi rất nhiều công sức để thực hiện đúng.

    Nửa trên của bộ quây không chỉ giữ kính chắn gió mà còn chứa bảng điều khiển TFT của xe và một loạt các chi tiết nhỏ khác. Powerbrick đã di dời mọi thứ xuống bên dưới bề mặt của thân xe còn lại bằng cách thiết kế một giá đỡ mới để giữ đồng hồ tốc độ và đèn pha.

    HarleyDavidson Pan America do phong cach Streetfighter danh cho duong pho - 5

    Phần tiếp theo là lớp vỏ nhựa thường chạy trên đỉnh bình xăng của Pan America. Khi tùy chỉnh ở phần quây trên, bộ nạp nhiên liệu và các mối hàn liên quan của nó lòi ra. Vì vậy, Powerbrick đã cắt giảm tất cả và sau đó lắp đặt một nắp đậy bằng phôi nhôm tùy chỉnh, kết hợp với hệ thống ống nước và cảm biến nguyên bản.

    HarleyDavidson Pan America do phong cach Streetfighter danh cho duong pho - 6

    Phần đầu xe cũng có các tấm che tản nhiệt nguyên bản của xe, ngoại trừ việc giờ đây chúng bảo vệ bộ tản nhiệt bằng nhôm từ RC Racing.

    Ở phần sau chiếc xe, những người bạn của Tim tại Nius Moto đã chế tạo một khung phụ mới có chốt để bổ sung tốt hơn cho các đường nét đã được sửa đổi của Harley. Tiếp theo, Tim thiết kế một bộ tấm thân xe để hoàn thiện phần đuôi, tất cả đều được in 3D bằng hợp chất carbon.

    HarleyDavidson Pan America do phong cach Streetfighter danh cho duong pho - 7

    Sự sắp xếp này sử dụng đèn hậu LED nguyên bản của xe và chứa tất cả các thiết bị nguyên bản (bao gồm cả bơm ABS). Powerbrick đã lắp đặt pin Noco và hệ thống quản lý pin CTEK, đồng thời rút ngắn phần lớn hệ thống dây điện để giữ cho phần đuôi xe nhỏ gọn. Đèn xi nhan LED của Highsider được tích hợp vào thân xe ở cả trước và sau xe.

    HarleyDavidson Pan America do phong cach Streetfighter danh cho duong pho - 8

    Các bộ phận khác của chiếc xe không bị ảnh hưởng, bao gồm động cơ 'Revolution Max' của Harley, hệ thống treo thích ứng và kẹp phanh Brembo. Powerbrick đã hoán đổi bánh xe bằng bộ vành nan hoa từ chiếc Harley-Davidson Pan America 1240 Special, được trang bị lốp Pirelli Angel GT II dành cho đường trường. Hệ thống phanh được hưởng lợi từ bộ ống dầu Venhill mới.

    Chuyển sang ống xả, Tim một lần nữa gọi đến Nius Moto, người đã hàn toàn bộ bộ ống xả bằng thép không gỉ với bộ giảm thanh Powerbrick RE-02. Ngoài ra còn có bột bộ tay lái LSL, được gắn trên các thanh nâng mới, giúp tinh chỉnh tư thế ngồi lái của chiếc xe để đáp ứng khả năng xử lý trong đô thị.

    HarleyDavidson Pan America do phong cach Streetfighter danh cho duong pho - 9

    Theo phong cách Powerbrick điển hình, chiếc Pan America này được hoàn thiện với màu sơn vừa trang nhã vừa sắc nét. Màu Bạc 'Spirit Silver' của Aston Martin chiếm ưu thế trong thiết kế được phá cách bởi những mảng màu đỏ đậm. Royal Kustom Works xử lý phần sơn, trong khi Silvermachine xử lý phần bọc yên.
    Ảnh: bikeexif
    2banh
    2banh.vn