Xế nổ Ex 135 độ ngày hôm nay chính là chiếc xe tâm huyết của anh Nguyễn Cường Quốc Nam và anh ấy đã tiêu tốn hơn 90 triệu đồng để đem tới cho nó một diện mạo hoàn toàn mới. Sau khi bỏ ra số tiền to lớn, chiếc Ex 135 độ đã khiến anh Nam vô cùng thỏa mãn với một vẻ đẹp leng keng không thua gì thời điểm mới bước ra từ nhà máy Yamaha nhưng lại vượt trội hơn về mặt hiệu năng. Ex 135 độ '2 càng' khiến chủ nhân cạn hầu bao sau gói độ hơn 90 triệu đồng Sở dĩ mình nói chiếc Ex 135 độ vượt trội hơn xe hãng ở phần hiệu năng là vì hiện tại nó đang sở hữu rất nhiều món đồ chơi hàng hiệu chất lượng. Tiêu biểu trong số đó phải kể tới chóa đèn ZHI.PAT 2 tầng cùng với cây đèn trợ sáng bi cầu mini, góp phần gia tăng cường độ ánh sáng và giúp vị chủ nhân chịu chơi của chúng ta tự tin hơn khi di chuyển trên những đoạn đường đêm thiếu vắng ánh đèn. Cụm xi nhan trước tuy chỉ có nhiệm vụ thông báo tín hiệu, nhưng vẫn được Quốc Nam bỏ ra số tiền 3,5 triệu đồng để nâng cấp xi nhan Crypton X135 chính hãng Yamaha Hy Lạp. Nổi trội bởi vì thiết kế bề mặt chóa 'tràn viền' và thiết kế tách rời giữa đèn xi nhan với đèn định vị. Tất cả thế hệ Exciter được Yamaha tích hợp côn tay hỗ trợ sang số thì chúng đều có đặc trưng là cảm giác bóp êm dịu. Nhưng có vẻ như anh Nam còn muốn sự êm dịu ấy được nhân lên gấp bội phần nên mới quyết định nâng cấp cùm côn Accossato, loại cùm côn luôn được anh em chơi xe đánh giá cao nhờ vào kết cấu đòn bẫy đặc biệt trực tiếp cắt giảm tối đa 40% lực bóp côn để người lái đỡ phải ê mỏi tay trái. Chắc chắn sẽ không có mẫu cùm thắng nào liền mạch về kiểu dáng thiết kế với cùm côn Accossato hơn là cùm thắng đến từ cùng thương hiệu. Chưa hết, cùm thắng này còn đặc biệt ở chỗ có cấu tạo từ nhôm Billet CNC với hệ thống rãnh gió cũng như rãnh dầu được gia công chuẩn xác để đem lại khả năng kiểm soát phanh linh hoạt. Xác bên cạnh cùm thắng Accossato Billet, chúng ta có thể nhận thấy rằng chiếc Ex 135 độ đã được nâng cấp thêm cùm ga Domino 2 dây ga trên cơ bắp. Kết hợp cùng dây ga Thái Lan rút ngắn hành trình ga, tối ưu hóa được thời gian tăng tốc. Bỏ ra 9 triệu đồng để sở hữu cây trợ lực sườn Ohlins với mong muốn nó tạo ra sự ổn định cho xế cưng Ex 135 độ trong quá trình vận hành. Anh Nam còn cực kì kĩ tính khi đưa ra quyết định đem cây trợ lực đi phủ keo, tránh cho thân trợ lực bị trầy xướng hay xuống cấp. Lực thắng ở dàn chân trước hiện đã trở nên vô cùng mạnh mẽ khi chiếc Ex 135 độ được anh Nam nâng cấp heo thắng Brembo Billet 4 piston cơ bắp và lực lưỡng. Chắc chắn sẽ đem tới lực thắng dứt khoát và hiệu quả ở mọi dãy tốc độ. Để kết hợp chung với heo thắng Brembo Billet 4 piston thì dòng đĩa Brembo Oversize là mẫu đĩa phù hợp nhất khi đường kính 267mm của nó sẽ tạo ra một không gian đủ lớn để cho chú heo 'trú ngụ'. Không dễ bị cạ cấn vào nan mâm khi lắp đặt. Khi đặt cạnh mâm nguyên bản, mâm Daytona sẽ hoàn toàn ăn đứt về mặt thẩm mỹ lẫn hiệu năng khi mẫu mâm này có khối lượng cực kì nhẹ. Với kết cấu trước đĩa sau đùm, mâm Daytona có thể được lắp đặt lên chiếc Ex 135 độ một cách dễ dàng khi có thể giữ lại được phong cách thắng đùm sau thanh thoát. Đỡ bị phát sinh công đoạn chế cháo thắng đĩa phức tạp tại dàn chân sau. Bên cạnh vẻ ngoài lung linh, cọng sên vàng hoàn toàn mới kết hợp cùng đĩa tải CNC và cùi đĩa CNC còn đem tới sự êm ái khi vận hành. Khi chúng hoàn toàn không phát ra những âm thanh 'chói tai' giống như sên tải và đĩa tải nguyên bản. Gây ấn tượng với vẻ bề ngoài cao cấp và còn sở hữu hiệu năng nhún nảy ổn định nên phuộc Ohlins đã trở thành món đồ chơi được săn đón nồng hậu hiện nay. Thậm chí ở vài thời điểm phuộc Ohlins còn trở nên 'hiếm hàng', do sự thịnh hành trào lưu chơi Exciter 135. Động cơ chiếc Ex 135 độ hiện đã được gia tăng lên dung tích 150cc với vỏ lòng chính hãng Yamaha, hoàn toàn không có xử lý cơ khí ở phần đầu bò để đảm bảo độ bền bỉ. Hỗ trợ thêm cho bài độ này là những món phụ tùng hiệu suất cao như: Mobin sườn MSD, IC Uma Racing, cổ pô Titan,.. Nguồn ảnh : Nguyễn Cường Quốc Nam