Khi nhắc đến thương hiệu BOSCH nổi tiếng của Đức, nhiều anh em mê xe chắc sẽ biết đến nhiều nhất về các sản phẩm liên quan đến hệ thống phun xăng động cơ và hệ thống phanh ABS, thường được lắp trên các loại xe 2 bánh. Gần đây, BOSCH đã ra mắt 6 hệ thống hỗ trợ radar mới, theo tuyên bố chính thức, nó có thể ngăn ngừa một trong 6 trường hợp dễ gây ra tai nạn. 4 trong số 6 chức năng mới này sẽ được lắp đặt trên các mẫu xe mới được KTM ra mắt vào tháng 11 năm nay và được đưa vào sản xuất vào năm 2025. Tiếp theo, chúng ta cùng điểm qua tính năng của hệ thống phụ trợ radar mới nhé!. Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC S&G)Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng do BOSCH ra mắt lần này hơi khác so với hệ thống ACC thông thường trên thị trường có thể mang đến cho người lái cảm giác lái thoải mái hơn thông qua hệ thống phanh liên tục. Ngoài ra, hệ thống ACC S&G có thể đạt được kết quả tốt nhất khi làm việc với hộp số tự động. Do đó với sự hợp tác của KTM, nó sẽ được lắp đặt trên các mẫu xe mới sử dụng hộp số tự động. Hỗ trợ đi xe theo nhóm (GRA)Khi hệ thống ACC truyền thống hoạt động, nó thường quan sát xe phía trước phải đi giữa làn đường để đưa ra quyết định đúng đắn. Khi đi phía sau nhiều người lái chung làn đường hoặc khi có đội hình ô tô hỗn loạn phía trước, các chức năng của hệ thống bám theo xe ACC truyền thống dễ bị hạn chế. Trong những tình huống này, hệ thống Hỗ trợ đi xe theo nhóm (GRA) trở nên hữu ích. Thông qua thuật toán phát hiện, GRA có thể tự động điều chỉnh tốc độ để duy trì khoảng cách tương tự với đoàn xe phía trước, giúp người lái duy trì tốc độ trong đoàn xe. Hỗ trợ khoảng cách đi xe (RDA)Chức năng này hoạt động độc lập với ACC và giúp duy trì khoảng cách thích hợp với xe phía trước. Nó có thể cung cấp khả năng giảm tốc khi cần thiết để mở ra khoảng trống và cũng có thể nhanh chóng vượt qua khi nhấn ga mạnh. Chức năng này có hai cài đặt chế độ: Sport và Comfor. Chế độ Sport cung cấp khả năng kiểm soát tăng tốc và giảm tốc mạnh mẽ hơn. Hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA)Chức năng EBA được kích hoạt khi hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm và lực phanh của người lái không đủ. Lúc này EBA sẽ chủ động tăng áp suất trong mạch phanh để giảm tốc độ nhanh nhất có thể. Cảnh báo khoảng cách phía sau (RDW)Hệ thống RDW có thể theo dõi tình huống phía sau xe mô tô nếu có xe ở quá gần, nó sẽ kích hoạt cảnh báo nhấp nháy trên đồng hồ để người lái có biện pháp phòng ngừa thích hợp nhằm tránh những tai nạn va chạm có thể xảy ra. Cảnh báo va chạm va chạm (RCW)Khi phương tiện phía sau xe máy ở quá gần, hệ thống RCW sẽ kích hoạt đèn nhấp nháy khẩn cấp để cảnh báo phương tiện phía sau. Chức năng này có thể bảo vệ người lái khỏi tai nạn do phanh gấp hoặc khi phương tiện phía sau không nhận thấy sự hiện diện của xe máy. Chức năng này có thể được kích hoạt khi đang chờ đèn giao thông hay trong tình huống giao thông đông đúc. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các hệ thống an toàn như điều khiển điện tử và hỗ trợ radar ngày càng hoàn thiện. Ngoài vấn đề an toàn, hệ thống được BOSCH ra mắt lần này còn tính đến nhu cầu định hướng về sự thoải mái. Hi vọng các mẫu xe KTM sắp tới được trang bị hỗ trợ radar mới, mang đến một chương mới trong niềm vui lái xe.
xe có thêm công nghệ chẵn khác gì hổ mọc thêm cánh cả chạy thì mạnh hiện tại thì cũng đã có khá nhiều công nghệ như trên duke 390 gen 3 hoặc là rc 390 gen 3 rồi thêm công nghệ thì lại quá đỉnh luôn KTM ơi