1. Quốc Khải

    Quốc Khải Biker cấp 3

    30-40 km/h đi số 3 4 là đúng. Như vậy nó mới linh hoạt, tốt máy chứ số 6 ì hơn nữa mà hại máy lắm
  2. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    vâng chân thành cảm ơn lời góp ý của bác,em còn đang lăn tăn cái vụ chỉnh tay côn sao cho tốt đây @@.
  3. BanhMj

    BanhMj Biker cấp 1

    1 chủ đề hay :D mình cũng thắc mắt như bạn . đúng là trong thành phố khu vực mình sống thì chạy giỏi dữ lắm 40 mà cũng hiếm khi nào chạy dc thế 15 tới 35 gì là cùng . và chỉ số 4 là cao nhất rồi .
    Phạm Minh Chí thích bài này.
  4. Gia Hiền

    Gia Hiền Biker cấp 1

    Bình thường mà bạn. chạy đúng tua máy đúng số. mình đi nội thành số 1 2 3 không thôi. ra đường đi phượt vẫn kéo vọt ào ào chả bị ỳ gì đâu, đi đúng tua máy càng tốt cho máy, ít bị ém côn dễ hư, máy ông chỉ 30 40 đi số 5 6 là sai rồi đó đừng bắc trước theo, vì đi như thế hay ém côn tức là bóp côn vặn ga đi rà, dễ bị cháy và hư ( vào google mà tìm hiểu ) mình bình thường 30 mình vẫn chạy số 3 số 4, đặc biệt dòng winner số 1 thả hết ga hết côn vẫn không tắt máy nên bạn đá số đúng tua dùm tránh tình trạng hư hỏng. còn muốn lâu lâu kéo mà ko có đường để chạy, chỉ cần dựng chân chóng lên và kéo thôi. Nói chung bạn đi đúng tua đúng số máy vẫn bình thường không sao cả.
  5. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Không nên quá máy móc như vậy, vì bạn cũng thấy rồi đó, máy lỳ và giật gây ảnh hưởng đến máy móc nhiều hơn. Bạn nên tập cảm giác quen tiếng máy thì sẽ tự điều chỉnh đc số sao cho phù hợp. Số to nhưng xe không bị đuối hơi là được.
  6. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    1like cho đồng râm,nếu ở hcm thì hôm nào giao lưu cafe nhé bạn
    BanhMj thích bài này.
  7. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    OK bạn,mình chạy 2 ngày,giờ wen rồi ko nhìn số nữa.
  8. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    vâng chân thành cảm ơn bác,vài hôm e đi cần giờ cho e nó xả để nghẹt em nó kho chịu,khi nào sơn mâm linh tinh các kiểu mình pót xe giao lưu với a e.chân thành cảm ơn các pro đã giúp đỡ rất nhiệt tinh.
  9. Duylinhdt1991

    Duylinhdt1991 Biker cấp 1

    Mình thỉ ở Bình Dương, bạn cứ thử chạy như mình nói đi… bạn đừng chạy xe vòng tua thấp mà số lớn thì tội cho xe lắm… bạn thử đi số nhỏ vòng tua cao cao tí ( khoảng 5000 ~ 6000 v/p) bạn đi rồi se quen và sẽ thích…

    Ps: Nếu được hơn bạn nghiên cứu cấu tạo và nguyên lý làm việc của động cơ thì bạn tự ắc sẽ có cách đi phù hợp…

    Than… chúc bạn lái xe vui vẻ và an toàn…..
  10. Heo Gold

    Heo Gold Biker cấp 2

    Vậy chứ chạy thế nào
  11. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    à nay mình để ý thì mình chạy cách khá giống bạn,có nghĩa là số 1-số 2 mình kéo tam 3-40 km,thì khi đó vòng tua đã lên tầm 5-6k rồi,trước giờ mình vẫn chạy như thế nhưng do ko rõ cái vòng tua và đồng hồ hiển thị km khác nhau,mình cứ tưởng kéo 3-40 thì đồng hồ tua cung lên tầm đó,nhưng sau khi đọc mấy chia sẽ của bạn nhìn kỹ lại thì thấy khác biệt,kéo 1 lúc vòng tua sẽ lên 5-6k,còn những lúc đường đông mình vừa kéo tý chưa kịp len 5-6k thì đường lại đông nhưng vẫn phải vào số,vì chạy số 1 nhiều nó gầm máy xót quá,đa số đường đông đông mình chạy số 2,nhiều khi muốn kéo len tua 5-6 k ở số 2 sang số 3 thì muốn kéo lên tầm 6-7,nhưng ngặt cái đường hcm đông như kiến ấy bạn,ko dc thoáng như ở bd nên điều kiện chạy hơi khó khăn T_T.Rất chân thành cảm ơn những lời chia sẽ của người có cùng đam mê rất nhiệt huyết như bác.
  12. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    thì chạy ntn,những comment trên đã nói hết rồi mà bạn,vì mình cũng mới chơi dòng tay côn,mới mua hôm 9/2/2017 này nên mình ko giám múa rìu qua mắt thợ,nhưng mình cũng đã tìm hiểu về cách vận hành,bảo dưỡng xe ntn thật tốt trước khi mua,với lúc trước mình cũng đã chạy xe côn rồi từ thời 2004 chạy chiếc bo với fx của bạn,về cơ bản cách chạy thì mình biết rồi,nhưng kỹ thuật chạy như thế nào cho đúng và tốt thì mình vẫn và luôn học hỏi thêm,bạn có thể xem lại các comment trên nghiên cứu thật kỹ+xem các clip trên youtube để chạy và chăm sóc cục cưng của mình tốt nhất nhé.
  13. Duylinhdt1991

    Duylinhdt1991 Biker cấp 1

    Hi. Đúng rồi bạn vòng tua máy là vòng quay của trục khủy động cơ, còn kmh là tạm tính là vòng quay bánh xe đi… 2 cái này không giống nhau nó sẽ thay đổi qua mỗi cấp số….

    Sài Gòn thì thật tội nghiệp anh em biker, mình thì cũng hay vào Sài Gòn những lúc kẹt xe thì ôi bỏng cả đùi cả chân…. Hi

    Chia sẽ thêm 1 tí kinh nghiệm nữa là khi chạy xe mình cảm giác máy ( tai nghe tiếng động cơ, cơ thể cảm nhận lực momen xoắn…) để ta biết xe đang tốc độ nào và vòng tua bao nhiêu, xe đang ở cấp số mấy…v….v… vì anh em mà chơi xe ít ai nhìn đồng hồ lắm, chạy xe lo nhìn đường chớ cúi mặt nhìn đông hồ là chết ấy….

    Khi bạn thuần thục bạn chở thêm 1 người ngồi sau mà cắt côn đá số mà người ngồi sau không hay bạn chuyển số là bạn và xe hợp nhất rồi đấy….

    Còn vấn đề bạn nghe động cơ tua máy cao bạn xót xe…. Không có j đâu bạn ( tua máy cao mà không quá giới hạn)… lúc mới chơi anh em ai cũng vậy… bạn đã từng nghe qua thắng bằng số chưa???. Ta đang ở tốc độ 80km ở số 5 trước khi vào cua đá về số 4 buông côn vòng tua tăng lên máy gằn lại, vận tốc giảm lại 60kmh, đá về số 3 buông côn vận tốc giảm 50kmh vong tua tăng lên, kết hợp với thắng giảm tốc đọ khi vào cua….lúc đó máy gào thét xong vận tốc giảm vòng tua giảm, lúc đó ta thoát khỏi cua thì tăng tốc thôi . như vậy bạn vào cua đúng cách rồi đấy… chớ âm côn vào cua tốc độ cao dễ chết lắm ah…

    Đó là một vài chia sẽ anh em… hi… đi xe đừng âm côn nhiều quá… đây là lỗi rất nhiều bạn hay mắc phải…
  14. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    umh ok bạn,mình đang làm quen cảm giác chạy xe trước đã,còn vào cua thi ko bao giờ mình âm côn,cũng có tìm hiểu sơ sơ rồi,còn cái kỹ thuật ra vào cua như bạn nói,mình cũng có tìm hiểu qua nhưng điều kiện đường xá khó khăn quá ko tập nhiều dc,nhưng ko biết sao mình xem trên mạng có 1 lần mà chạy cũng dc như thế,tuy là chưa thuần thục nhưng về hình thức kỹ thuật thì giống,khi nào có cơ hội vào đường đua phang thử thôi :D.Thân.
    Duylinhdt1991 thích bài này.