1. Biker cấp 4

    Chia Sẻ: Vấn đề về xe suzuki Axelo

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 4 Tháng chín 2013.

    Em tính sẽ rước em suzuki axelo RR nhưng còn vài cái thắc mắc nên mong mọi người tư vấn dùm xe axelo RR hoặc xe suzuki nói chung

    1 - về vấn đề rodai:
    Em nghe nói xe suzuki vấn đề rodai rất khó nên em tính rodai như vậy ko biết có đúng ko: chạy dưới 40km/h ở 1500km đầu, 500km đầu thay nhớt, 1000km sau thay nhớt và 1500km sau thay nhớt tiếp và sau đó là max speed (vui thôi chứ em chạy chưa bao h trên 80km/h)

    2 - Về cách thức chạy:
    Nói thật em chưa bao giờ chạy xe côn tay và xe suzuki cả nhưng nghe các bác cứ tư vấn axelo RR nên thử đổi gió 1 chút, so với honda như thế nào. Trước em chạy Fu thì em thường chạy là:

    - đầu tiên vào số 1 sau đó chạy 1 khúc tháy máy gầm lên thì vào số 2 ( lúc đó tầm 10km/s)
    - sau đó chạy khoảng 20km/s đến 25km/s hoặc thấy máy gầm lên là vào số 3.
    - Chạy 1 khúc nữa hoặc tầm 30km/s là em vào số 4 và cứ thế chạy, chỉ khi nào lên dốc, hoặc gặp người qua đường thì em trả về số 3 hoặc số 2 và tiếp tục thao tác.
    Ko biết chạy vậy có áp dụng được cho xe suzuki ko vậy ? Còn về côn tay thì chắc mỗi lần vào số bóp côn cái là được nên tập chắc cũng quen.

    3 - Các vấn đề lặt vặt.
    - Sau khi đọc qua vài bài viết:
    Đạp khó nổ, chạy xe hay bị hụt xăng thì em coi qua theard này ko biết đúng ko
    http://www.2banh.vn/threads/chia-se-chinh-xang-gio-cho-suzuki-axelo-125cc.477/

    -- "nên thay mỡ cổ phốt và dầu giảm xóc trước sớm nhất có thể, xbike bị nhiều rồi nên muốn chia sẻ đôi chút". Ko biết thực hư thế nào mong mọi người chi sẻ kinh nghiệm dùm? Và còn bảo hành có được làm miễn phí ko vậy
    - Bảo dưỡng nhông sên đĩa vì ko có carte thì làm như theard này chắc là được:
    sau này có gì kiếm carte gắn vào thêm cho nó che sên lại
    - Nghe nói dây bugi của xe x bike và xe axelo nói chung hay bị đứt thực hư việc này thế nào vậy ?
    - Dàn nhựa của xe suzuki ổn ko vậy ? Em đi fu mà cứ cót két hoài nhức cả đầu.

    4 - Chi phí bảo trì xe và những vấn đề cần bảo trì
    - Cứ 1000km là tăng và vệ sinh nhông sên đĩa ( tự làm nên free)
    - Thay lọc nhớt sau 5000km ( hình như giá 30k )
    - Thay nhông sên đĩa khi đã mòn ( hiển nhiên, giá thì đầu tư 500k nhưng ko biết có loại nhông sên đĩa của thái lan ko nữa ? Măc dù biết suzuki chỉ có đồ hãng nhưng đồ hãng thì hãng chứ giống honda việt nam đồ hãng còn thua đồ triễn lãm thái lan hoặc đồ chợ thì em hơi bức xúc)

    Đó là những vấn đề mà em đã đọc qua vài bài viết trên diễn đàn, rất mong ai đã và đang chạy xe suzuki vào chỉ dẫn thêm dùm em, đặc biệt dòng đen.Em xin cám ơn

    ST Andreeduy
    2banh
    2banh.vn