Sau nhiều thập kỷ ghi dấu ấn trong lòng người yêu xe mô tô trên toàn thế giới, cuối cùng cũng đến lúc chúng ta phải nói lời tạm biệt với một huyền thoại mang tên Honda CB1300 Super Four “Final Edition”. Được mệnh danh là “ông hoàng đường phố” với phong cách mạnh mẽ, cổ điển nhưng không kém phần hiện đại, mẫu xe này chính thức khép lại chương cuối cùng trong hành trình huy hoàng của mình bằng phiên bản đặc biệt, được mở bán tại Nhật Bản từ tháng 2/2025. Ở nội dung vừa sưu tầm, cho tôi biết Phiên bản cuối cùng của CB1300 sẽ bao gồm 4 biến thể, chia làm hai dòng chính: CB1300 Super Four và CB1300 Super Bol d'Or, cùng hai phiên bản cao cấp hơn mang mã SP. Tất cả đều sử dụng khối động cơ SC54E trứ danh, dung tích 1.284 cc, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nằm ở khả năng tùy biến Engine Mapping giữa phiên bản tiêu chuẩn và SP, mang đến những trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt. Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe cho công suất 83 mã lực tại 7.750 vòng/phút, cùng mô-men xoắn 112 Nm tại 6.250 vòng/phút, con số đủ khiến trái tim của bất kỳ tay lái đam mê nào cũng phải loạn nhịp. Trong khi đó, phiên bản SP lại thể hiện đẳng cấp cao hơn với công suất lên đến 113 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm, đi kèm là sự nâng cấp vượt trội về trang bị. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa hai phiên bản chính là ở ngoại hình. Phiên bản tiêu chuẩn được sơn màu đen Graphite Black huyền bí, mang nét nam tính và mạnh mẽ. Trong khi đó, phiên bản SP lại nổi bật với sắc trắng ngọc trai Pearl Sunbeam White, gợi nhớ đến tinh thần thuần túy của dòng CB huyền thoại. Không chỉ có động cơ mạnh mẽ hơn, CB1300 SP còn được trang bị hệ thống treo Ohlins với màu vàng đặc trưng và phanh Brembo hiệu suất cao, giúp tăng cường độ bám đường và khả năng kiểm soát khi vào cua hay phanh gấp. Ngoài ra, chiều cao yên của phiên bản SP cũng nhỉnh hơn 10 mm, mang đến cảm giác lái thể thao hơn. Về giá bán, các phiên bản trải dài từ 1.727.000 yên (~317 triệu đồng) cho đến 2.211.000 yên (~406 triệu đồng), mức giá xứng đáng để sở hữu một biểu tượng cuối cùng của dòng CB1300, trước khi nó chính thức lui vào dĩ vãng. CB1300 Super Four “Final Edition” không chỉ là một chiếc xe mà nó còn là một biểu tượng. Và đây là lúc để những người đam mê tốc độ, hoài niệm và tinh thần Nhật Bản chân chính nói lời tri ân.
cá nhân theo quan điểm của mình về công nghệ thì con xe này cũng chẵn có gì nổi bật cả.Nhưng là 1 người quan tâm về cái đẹp cổ điển hoài cổ thì đúng là con super Bol d'Or làm mình choáng ngợp về vẻ đẹp của nó, thiết kế khiến mình mê mẫn cảm giác ngắm hoài không thấy chán với cái mức giá này thì cũng thật sự yêu ngoại hình của chiếc xe này thì chắc sẽ thấy ổn