R125 2023 chính là mẫu xe vừa được Yamaha giới thiệu đến người hâm mộ sở hữu vô số nâng cấp từ ngoại hình cho tới kiểu dáng. Nhưng thứ khiến người hâm mộ Yamaha phấn khích hơn bao giờ hết không gì khác ngoại cụm màn hình LCD hiển thị màu cực kì cao cấp, gia tăng sức hút thêm cho R125 2023. Cận cảnh R125 2023 gây chú ý bởi màn hình hiển thị đỉnh nhất phân khúc R125 2023 chính là một phiên bản khác của mẫu xe R15M hay R15V4 ở thị trường nước ta, được sản xuất để Yamaha phân phối tại thị trường Châu Âu. Vì ở Châu Âu, bằng lái A1 quy định chỉ cho phép lái những mẫu xe có dung tích tối đa 125cc. R125 2023 và những thay đổi về mặt kiểu dáng R125 2023 thật sự đã trông hoàn toàn khác biệt so với phiên bản trước, khi cụm đèn lái kép giờ đây đã hoàn toàn bị loại bỏ và thay bằng một dãy đèn định vị sắc sảo. Nhiệm vụ chiếu sáng sẽ do đèn bi cầu Led ở vị trí hốc gió đảm nhận với cường độ sáng mạnh mẽ, đồng thời chính sự thay đổi về kiểu dáng đèn lái cũng đã khiến cho kiểu dáng của R125 2023 trông tiệm cận với Yamaha R7. R125 2023 cũng được Yamaha thiết kế lại yếm bửng, không chỉ để trưng cầu yếu tố thẩm mỹ mà còn để gia tăng tính khí động học. Cường hóa độ ổn định, ngăn tình trạng các luồng gió mạnh thổi bạt vào thân xe. Phần đuôi R125 2023 không có sự khác biệt quá nhiều so với phiên bản trước đây, chỉ có hai cánh gió là được mở rộng ra trông cực kì thể thao và cũng được tính toán để tối ưu hóa hệ số cản gió. R125 2023 và những trang bị khiến vạn người mê mẩn R125 2023 hiện đã sở hữu được tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua cổng Bluetooth để hỗ trợ người lái kiểm soạn cặn kẽ mốc thời gian bảo dưỡng xế cưng. Đồng thời màn hình trên R125 2023 cũng sẽ hiển thị mọi thông tin cần thiết của điện thoại như tin nhắn, thư điện tử hay cuộc gọi đến. Màn hình R125 2023 là một chiếc màn hình hoàn toàn mới có kích thước 5 inch, được lấy cảm hứng từ màn hình điện tử của mẫu xe đầu bảng Yamaha R1. Cũng giống như R15M ở nước ta, chiếc màn hình này cũng có hai chế độ hiển thị là Street Mode và Race Mode để phục vụ đa dạng nhu cầu của chủ nhân. Màn hình R125 2023 sẽ được điều chỉnh bởi chiếc cùm đề có độ hoàn thiện cao, thừa hưởng từ R1 và MT10 với kiểu dáng giống y hệt. Với nút nhấn 'Menu' đã cài đặt sẵn để người lái có thể can thiệp vào thông tin hiển thị trên màn hình. R125 2023 hoàn toàn mới thừa hưởng cặp phuộc upside down đường kính lên tới 41mm đã xuất hiện từ thế hệ cũ. Trông vô cùng hầm hố và dĩ nhiên hiệu năng nhún nảy của nó sẽ có phần vượt trội hơn so với phuộc upside down đường kính chỉ 37mm trên R15M và R15V4 ở nước ta. Dàn chân R125 2023 ở phía trước gây ấn tượng mạnh mẽ bởi chú heo 4 piston cơ bắp có thế chân bắt đứng (hướng tâm) chắc chắn và heo thắng sau là heo 1 piston. Hai bánh xe đều có sự xuất hiện của công nghệ ABS và R125 2023 cũng vừa được Yamaha bổ sung thêm hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS (Traction Control System) để hạn chế rủi ro trượt bánh khi hãm phanh ở điều kiện đường trơn trượt. Ở R125 2023, Quick Shifer sẽ không được Yamaha trang bị trên bất cứ phiên bản nào mà sẽ bán kèm dưới dạng món đồ chơi chính hãng. Như anh em có thể thấy trên đồng hồ đã có sẵn đèn báo Quick Shifter, nhưng khi muốn sử dụng nó thì khách hàng sẽ cần phải mua thêm và lắp đặt. Động cơ R125 2023 R125 2023 được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 125cc VVA, đi kèm bộ nồi Assist & Slipper clutch ngăn tình trạng trượt bánh khi dồn số gấp. Với công suất tối đa 14,7 HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hiện R125 2023 vẫn chưa được Yamaha Châu Âu công bố giá bán, nhưng nó sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 2/2023.