Với một ngoại hình vô cùng ấn tượng chẳng giống bất kì chiếc xe ga nào ở nước ta từ xưa đến nay, ngay khi được vén màn chính thức ra mắt tại Việt Nam - Italjet Dragster 300 ngay lập tức thu hút sự chú ý của tôi và nhiều người đến tham dự. Với thiết kế đậm chất mô tô và không cần bất kỳ sự độ chế nào, Dragster 300 thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự phá cách và cá tính. Italjet Dragster 300 mẫu xe tay ga cao cấp đến từ nước Ý, đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Giáp Thìn có trụ sở tại TP.HCM. Đại lý đầu tiên của Italjet toạ lạc tại quận Bình Tân và đã sẵn sàng đi vào hoạt động ngay từ thời điểm mẫu xe này ra mắt. Trong lần đầu ra mắt thương hiệu Italjet tại Việt Nam, Dragster 300 sẽ là sản phẩm được bán đầu tiên. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi thấy Italjet Dragster 300 dường như có ngoại hình không giống bất kì chiếc xe tay ga phổ thông nào ở nước ta, về tổng thể nó sẽ trông giống hơn một chiếc xe mô tô Bimota với ngôn ngữ thiết kế hầm hố cùng hệ thống treo có cấu trúc phức tạp. Dragster 300 sở hữu bộ khung lưới dạng mắt cáo đặc biệt với nhiều màu sắc khác nhau tuỳ theo phiên bản, với phiên bản tiêu chuẩn khung sườn sẽ có 1 màu là Đỏ hoặc Xanh Neon, còn với phiên bản Malossi khung sườn sẽ có 2 màu là xanh neon và màu cam trông rất thể thao. Xe sẽ được trang bị bộ yếm được cắt xẻ cực ngầu với 2 cặp cánh gió ở 2 bên, cùng kiểu dáng đèn pha và đèn hậu chẳng khác gì một chiếc Superbike, tạo hình này đích thực là thiết kế đến từ Ý. Tôi tin mỗi lần Italjet Dragster 300 xuất hiện trên đường phố đều trở thành tâm điểm của sự chú ý. Tuy mẫu xe có thiết kế tổng thể hầm hố, nhưng Italjet Dragster 300 lại rất thân thiện với người dùng. Với chiều rộng tay lái tương đối ngắn chỉ 25,5 inch (650mm) và góc đánh lái không quá lớn sẽ giúp xe dễ dàng kiểm soát trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc. Thiết kế này phù hợp với cả nam giới có vóc dáng nhỏ nhắn hoặc các cô gái năng động yêu thích cảm giác lái thể thao. Vì nếu so với Yamaha Xmax có chiều rộng tay lái lên đến 28 inch (710mm) nênsẽ khó thao tác hơn khi di chuyển trong phố. Yên xe của Italjet Dragster 300 tuy nhỏ nhưng rất vừa mông người lái và có tựa lưng phía sau như những chiếc xe mô tô đường trường. Nói về yên dành cho người ngồi sau được nâng cao khi cùng với tạo hình rất ấn tượng, khá giống với hình dáng của một chiếc Aprilia RSV4. Hệ thống treo trước và sau trên Italjet Dragster 300 mang lại cảm giác đáng tin cậy về mặt thị giác, với cấu trúc đặt ngang đầy táo bạo, hệ thống treo này cho cảm giác lái rất êm ái, xuất sắc trong việc hấp thụ độ gồ ghề của mặt đường. Về sức mạnh, Italjet Dragster 300 được trang bị loại 1 xy-lanh, DOHC có dung tích thực 278,3cc sản sinh công suất 23,8 mã lực, mô-men xoắn 26 Nm, truyền động thông qua hộp số CVT truyền thống. Theo tôi tìm hiểu thì khối động cơ này có thông số khá giống với mẫu GTS 300 HPE của Piaggio, nhưng đã được sửa đổi để mạnh mẽ hơn, và được xem là một cỗ máy để giải trí hoặc thậm chí có thể mang đi thi đấu. Điểm ấn tượng nhất của Dragster 300 là bộ gắp đơn phía trước hoạt động kết hợp với hệ thống ISS ( Independent Direction System ) mang lại khả năng xử lý mượt mà và ổn định. Lốp xe được trang bị loại Pirelli có kích thước bánh trước là 120/70-12, còn bánh sau là 140/60-13. Italjet Dragster 300 được trang bị phanh đĩa trước có đường kính 240 mm và phanh sau 175 mm, với kẹp phanh Brembo 2 pis đối xứng ở cả phía trước và phía sau, kết hợp cùng với đó là hệ thống phanh ABS 2 kênh. Hệ thống phanh được coi là tốt nhất trong phân khúc xe ga tầm trung, nhiều anh em chơi xe cũng hay lựa chọn trang bị này để nâng cấp cho xe của họ và hiện tại cũng đã có nhiều phụ tùng thay thế do bị hao mòn trong quá trình sử dụng, nên với tôi hệ thống phanh này rất đảm bảo và có sự ổn định trong thời gian dài. Dù sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp, Italjet Dragster 300 vẫn có một số điểm cần lưu ý. Màn hình TFT hiển thị thông tin đầy đủ, nhưng kích thước hơi nhỏ và khó đọc dưới ánh sáng mạnh. Tuy nhiên, điều này không làm giảm đi sức hút của chiếc xe, bởi những đường nét thiết kế ấn tượng và sự tối ưu trong từng chi tiết đã đủ để bù đắp. Có thể nói, Italjet Dragster 300 là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại, hiệu năng vượt trội và phong cách thiết kế độc đáo. Đây không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là một biểu tượng của sự cá tính và đẳng cấp. Với Dragster 300, bạn không cần phải độ thêm bất kỳ chi tiết nào, bởi bản thân chiếc xe đã là một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh, sẵn sàng làm nổi bật phong cách riêng của bạn trên mọi cung đường. Hiện tại giá bán chính thức của Italjet Dragster 300 vẫn chưa được nhà phân phối công bố, theo tôi dự đoán sẽ phải hơn 200 triệu đồng, anh em thấy sao về mẫu xe này hãy để lại bình luận bên dưới nhé!