Chiếc Ex 150 độ anh em sắp được chiêm ngưỡng là một bản độ đến từ Thái Lan mà mình vừa sưu tầm được khi vô tình bắt gặp trên mạng xã hội. Tổng thể chiếc xe vẫn được định hướng theo đuổi vẻ đẹp thanh thoát nhưng chiếc Exciter 150 độ này lại làm cho mình bất ngờ vì những món đồ chơi quá khủng! Bộ ảnh Ex 150 độ đến từ Thái Lan làm các tay chơi Việt Nam trầm trồ! Dàn tay lái thật sự là nơi chủ nhân vô cùng chăm chút khi đã nâng cấp cùm thắng nguyên bản thành cùm Brembo Billet Rossi, sau đó thay thế núm chỉnh và tay thắng zin thành núm chỉnh Active và tay Kohken CNC. Tăng sự đẳng cấp lên gấp bội so với ban đầu. Cặp cùm ga và cùm đề trên xe đều là sản phẩm đến từ thương hiệu Active, thật sự khi nhìn vào chúng thì anh em chắc chắn sẽ có cảm giác độc đáo hơn cùm đề zin hay cùm đề Domino đã quá đại trà ở nước ta. Mình còn thích cùm đề Active ở chỗ là có luôn cả công tắc đèn ưu tiên để bổ sung thêm chức năng này. Cây trợ lực sườn Ohlins trên chiếc xe này là một trang bị có nguồn gốc từ những trường đua danh giá như World Super Bike và MotoGP. Nó được cấu tạo hoàn toàn từ Magnesium nên giá trị của nó khi bán ra thị trường chợ đen có thể lên đến khoảng 6.000 USD. Còn về cùm công tắc thì chiếc Ex 150 độ này được trang bị bộ cùm công tắc Honeywell với vô số nút nhấn sặc sỡ. Với nút đề máy và tắt/mở động cơ, nếu chủ nhân không thích thì có thể hoàn toàn lược bỏ cùm đề bên kia để câu sang nút nhấn ở trên cùm công tắc Honeywell này. Khi nhìn vào chiếc cùm côn Kohken RCS thì mình mới hiểu tại sao cùm thắng Brembo Billet Rossi bên kia đã thay thế tay gãy Kohken. Chính vì chủ nhân muốn liền lạc với cùm côn Kohken RCS, nói riêng về chiếc cùm côn này thì nó được sinh ra tự sự hợp tác giữa Brembo và Kohken. Vì vậy nên từng đường nét trên cùm của nó và lá cờ Ý trông cũng vô cùng đồng bộ với cùm thắng Brembo Billet Rossi. Để đem tới vẻ đẹp thanh thoát cho dàn chân và cắt giảm trọng lượng của dàn chân, dàn chân chiếc Ex 150 độ này đã được định hướng theo phong cách căm đùm niềng thanh thoát với điểm nhấn chính là một cặp mâm màu vàng óng ánh. Đĩa thắng Brembo phía trước được cố định bởi một chiếc lòng đĩa CNC, nhằm tạo ra một khoảng trống đủ to để có thể gắn được chú heo Brembo Billet 4 piston mà không lo lắng việc cạ nan mâm. Ngoài sự thẩm mỹ ra thì cặp đôi heo thắng này còn tăng cường hiệu suất thắng, đảm bảo an toàn cho chủ nhân khi phanh ở tốc độ cao. Chi tiết ốc máy được nhấn nhá nhẹ nhàng bằng vài chi tiết ốc Inox sáng bóng. Nổi bật nhất trong số đó phải kể tới chiếc nắp nhớt Daytona đỏ rực, được phối cùng với cổ pô Titan sắc sảo bên dưới. Nằm giữa bộ gắp và phuộc sau hàng hiệu của chiếc Ex 150 độ này là pen đạp Brembo Billet mã XA2C610 và thường được anh em chơi xe ở Việt Nam hay gọi là 'pen đạp ống chích'. Dù cũng tích hợp bình dầu liền, nhưng mình lại yêu thích dòng pen đạp này hơn là pen Brembo Billet vuông vì sự góc cạnh và tối giản của nó. Heo thắng sau là heo Brembo Moto3 được làm hoàn toàn từ một khối nhôm nguyên chất, sau đó sử dụng phương pháp CNC để tạo ra hình dạng. Chú heo này sở hữu một cặp piston bên trong làm bằng Titan, có khả năng hoạt động ổn định dù ở nhiệt độ môi trường cao. Cây phuộc hàng hiệu mà mình đã vô tình tiết lộ ở trên chính là cây phuộc Ohlins sản xuất dành riêng cho chiếc Ex 150 độ này. Gắn hoàn toàn như zin không chế cháo mà còn đem tới hiệu năng nhún nảy êm ái, đầm chắc dù di chuyển trong bất kì địa hình nào. Dù nằm ở một vị trí ít người để ý, nhưng ngay cả nắp xăng cũng được chủ nhân chăm chút bằng mắt Daytona. Nhắc cho chúng ta nhớ về chiếc nắp nhớt phía trước. Những hình ảnh khác về chiếc xe này: Create Pictures : ธนากร สุขเอนก