Thông tin tham khảo sáng nay cho tôi biết BMW Motorrad đã chính thức nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe mới BMW S1000RR 2025 tại các đại lý ủy quyền tại Nhật Bản từ ngày 5 tháng 2 vừa qua. Đây là một tin vui dành cho những tín đồ của dòng siêu mô tô thể thao, đặc biệt là những ai yêu thích hiệu suất mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến. BMW S1000RR lần đầu ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào mùa xuân năm 2010 và nhanh chóng trở thành một biểu tượng của dòng xe thể thao. Với phiên bản mới nhất, BMW Motorrad tiếp tục nâng cấp đáng kể hiệu suất của S1000RR, mang đến nhiều cải tiến đột phá. Các thay đổi đáng chú ý bao gồm bộ cánh nhỏ khí động học mới, tấm ốp hông được thiết kế lại và hệ thống bướm ga hành trình ngắn M. Một trong những điểm nhấn quan trọng của S100 RR mới chính là việc tối ưu hóa lực ép khí động học. Bộ cánh nhỏ mới trên yếm trước giúp tạo ra lực ép lớn hơn, ngay cả khi ở tư thế thẳng đứng hay nằm ôm cua. Cụ thể ở tốc độ 300 km/h, lực ép xuống của xe đã tăng từ 17,1 kg lên 23,1 kg. Điều này giúp người lái tự tin hơn khi vào cua, tăng độ bám đường và giảm thiểu hiện tượng bốc đầu khi tăng tốc. Những cải tiến này giúp tối ưu hóa hiệu suất xe trên đường đua, rút ngắn thời gian hoàn thành mỗi vòng chạy. Ngoài ra, BMW S1000RR 2025 mới còn được trang bị ống dẫn làm mát phanh ở khu vực bánh trước, tích hợp vào chắn bùn trước mới. Thiết kế này giúp cải thiện luồng không khí, giảm nhiệt độ phanh và đảm bảo áp lực phanh ổn định hơn khi vận hành trên đường đua. Nhờ vậy, hiệu suất phanh được nâng cao, mang lại cảm giác lái an toàn và chính xác hơn. Về thiết kế, BMW S1000RR 2025 mới sẽ có ba tùy chọn phối màu ấn tượng. Biến thể cơ bản gồm Đen Black Storm Metallic và Xanh Sport Style Blue Stone Metallic. Trong khi đó khi kết hợp với gói M, xe sẽ khoác lên mình bộ cánh màu trắng Light White/M Motorsport đầy thể thao và mạnh mẽ. Để tối ưu hóa khả năng kiểm soát bướm ga, BMW Motorrad trang bị hệ thống bướm ga hành trình ngắn M với góc quay giảm. Góc quay của bướm ga đã được điều chỉnh từ 72 độ xuống còn 58 độ, giúp người lái dễ dàng kiểm soát hơn khi di chuyển trên đường đua mà không cần điều chỉnh tay ga quá nhiều. Điều này giúp mang lại trải nghiệm lái thoải mái hơn, phản hồi chính xác hơn và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Với hàng loạt cải tiến về khí động học, hiệu suất động cơ và công nghệ tiên tiến, BMW S1000RR 2025 hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong phân khúc siêu mô tô thể thao. Đây chắc chắn là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đam mê tốc độ, sự chính xác và cảm giác lái mạnh mẽ trên cả đường phố lẫn đường đua. Giá bán các phiên bản của BMW S1000RR 2025 tại Nhật Bản được tôi tham khảo như sau: S1000RR Race (xuất bản theo đơn hàng): Black Storm metallic [Bánh xe rèn]: 2.745.000 yên (468 triệu đồng). S1000RR tiêu chuẩn chuẩn : Black Storm metallic [Bánh xe đúc]: 2.688.000 Yên (458 triệu đồng). Black Storm metallic [Bánh xe rèn]: 2.888.000 yên (492 triệu đồng). Blue Stone metallic [Bánh xe đúc]: 2.740.000 Yên (467 triệu đồng). Blue Stone metallic [Bánh xe rèn]: 2.940.000 yên (501 triệu đồng). S1000RR M SPort : Light White/M Motorsport [Bánh xe rèn]: 3.035.000 yên (517 triệu đồng). Light White/M Motorsport [Bánh xe Carbon]: 3.542.000 yên (604 triệu đồng).