Đầu tháng 10/2024 vừa qua, tay đua Toprak Razgatlıoglu đã giành chức vô địch World Superbike đầu tiên dành cho nhà sản xuất BMW. Tuy nhiên, hãng xe Đức lại chẳng hề ngủ quên trên chiến thắng, khi mới đây hãng đã bắt đầu cuộc đấu mã lực tiếp theo khi ra mắt phiên bản cập nhật của M1000RR 2025 hoàn toàn mới với động cơ được đại tu, khung được sửa đổi và thiết kế cánh gió mới. Từ những hình ảnh mới vừa sưu tầm cho tôi thấy chiếc M1000RR mới trông không khác mấy so với người tiền nhiệm, với những điểm khác biệt chính về mặt hình ảnh là các cánh gió mới, ít góc cạnh hơn và không còn tấm ốp bánh xe M Aero bằng sợi carbon. Kính chắn gió có hình dạng tương tự như kính chắn gió cũ, nhưng giờ có một lỗ nhỏ ở đế, ngay trước màn hình TFT. Nhìn kỹ hơn, anh em sẽ thấy phần đầu xe bằng vật liệu nhựa tổng hợp chứ không phải sợi carbon như mẫu trước. Tuy nhiên, các cánh gió 2 bên vẫn được làm bằng sợi carbon. Hình dạng cánh gió mới được thiết kế để tạo ra lực ép xuống lớn hơn, cả khi người ngồi thẳng đứng hoặc khi nghiêng người. Theo BMW, M1000RR 2025 tạo ra thêm khoảng 33% lực ép xuống ở nhiều tốc độ khác nhau. Mặc dù sự khác biệt về mặt hình ảnh chỉ là nhỏ, nhưng những cập nhật cho động cơ 999cc 4 xy-lanh của M1000RR 2025 lại đáng kể hơn. Cụ thể nhà sản xuất BMW đã tăng tỷ số nén lên 14,5:1 từ mức 13,5:1 trước đó và sử dụng các cổng nạp và xả hình bầu dục mới, điều này có nghĩa là phải thiết kế các van titan mới. BMW cũng đã thay đổi hình dạng hộp gió và hình dạng của buồng đốt, đồng thời tăng kích thước của thân bướm ga lên 52 mm từ mức 48 mm trước đó. Các bản cập nhật động cơ giúp tuân thủ các tiêu chuẩn Euro5+, với BMW tuyên bố công suất cực đại là 218 mã lực (tăng 6 mã lực so với phiên bản trước) cho mẫu xe dành cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, đối với Hoa Kỳ, động cơ vẫn giữ nguyên các con số cực đại như năm ngoái, công suất 205 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 11.000 vòng/phút. Trong năm mới, M1000RR 2025 cùng với S1000RR và S1000R đều được BMW trang bị bướm ga M Quick-Action mới với góc quay rút ngắn còn 58 độ so với 72 độ trước đó, giúp giảm căng thẳng cho tay và cổ tay. Cảm biến vị trí bướm ga và hệ thống quản lý động cơ được điều chỉnh phù hợp để duy trì tiến trình tuyến tính từ 0 đến 100% bướm ga. Gói điện tử cũng đã được cập nhật với hệ thống kiểm soát lực kéo động mới với điều khiển trượt, kết hợp các đầu vào từ cảm biến góc lái và tốc độ bánh xe để xác định góc trôi tối ưu. Hệ thống sẽ can thiệp nếu góc trượt của xe có nguy cơ vượt quá góc trôi mà hệ thống đã tính toán. Hệ thống Race ABS Pro nhạy với độ nghiêng cũng đã được cập nhật với chức năng hỗ trợ trượt phanh mới và cài đặt mới được thiết kế để sử dụng với lốp trơn đua. Hỗ trợ trượt phanh hoạt động tương tự như điều khiển trượt của DTC, nhưng hoạt động bằng cách điều chỉnh áp suất phanh bánh sau. Cài đặt Slick mới được hiệu chỉnh với cài đặt của ABS nhằm phù hợp với đặc điểm của lốp trơn đua. BMW M1000RR 2025 có 2 phiên bản, gồm phiên bản cơ bản có màu trắng nhạt với đồ họa WSBK M Motorsport và số 60 của tay đua Michael van der Mark, hoặc phiên bản M Competition màu Đen Black Storm Metallic với số 54 của nhà vô địch thế giới Razgatlıoglu và bổ sung thêm bộ xích đặc biệt M Endurance Chain, bộ phụ kiện cho người ngồi ở sau, gắp sau được Anodized màu trong suốt và chắn bùn trước bằng carbon. M1000RR 2025 sẽ có mặt vào quý 2 năm 2025, với giá được công bố vào đầu năm sau.