1. Biker cấp 4

    Anh chị em nào đang đi xì po vào cho ý kiến ngàn vàng nhé??

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 8 Tháng mười một 2013.

    Chào cả nhà, lời đầu tiên chúc cả có nhiều sức khoẻ và tiếp theo là nhờ tư vấn cho em.

    Số là mình đang đi con ex 2010 côn tay,đi hoài cũng chán định lên sì khói cho bằng ae mà chưa có tí kiến thức về dòng này,mà ae 5s mình thì rất pro và đa số đi sì po nên mình tham khảo ý kiến quý giá của ae....

    1> xì po chạy xăng pha nhớt là kiểu sao ae....<câu này mình gà nhất,cứ nghe nói thế mà ko hình dung dc,có phải chạy 1l xăng là 1l nhớt ko ,nếu thế thì phí quá>

    2>chạy dg xa dc như ex ko ae?

    3> giửa 110 và 120 thì có khác biệt nhiều về tốc độ cũng như xăng

    4>và nghe nói chạy e nó thì phải chăm dử lắm,rồi phụ tùng mắc nửa..

    5>nếu xe đầu nồi chưa rốt thì dc bao nhiêu km/1l xăng

    6>các đời xi po thì đời nào ngon nhất..mình nghe nói 99 số đầu 30 j đấy là ngon nhất đúng ko ae..

    7> tài chính của mình là đúng 60tr có thể tìm dc e 110 chưa rớt đầu nôìi ko ae

    8> cảm nhận khi chạy??

    Hehe mong bà con góp ý cho em nhé, sẽ mời một chầu cafe ra đáng hehe.
    2banh
    2banh.vn
  2. Vespa-mama

    Vespa-mama Biker cấp 1

    8 - Cảm nhận khi chạy lâu: cũng bình thường... thỉnh thoảng sợ công an chú í
    7- ko mua được xe 110 zin như cục pin với giá 60 chai... Mua làm gì cho tốn tiền
    6- nghe đồn là 120 đời 99 ngon nhất (khi còn zin nguyên con)
    5- zin 30 km/l
    4- phụ tùng rẻ hơn Z125
    3- ko chạy đường xa liên tục mà siết ga cứng được. Chỉ dành đi uống cafe loanh quanh.
    2- 120 hao xăng hơn 110. 110 yếu hơn 120, ko xài IC như 120.
    1 - hình như 1 lít nhớt pha 2T chạy từ 600km-1000km (Tùy canh chỉnh và cách chạy của bạn).

    Túm lại là tốn kém, nhưng muốn trải nghiệm thì cũng nên thử. Xe 2 thì không phải là lựa chọn cho tour đường trường. Sẽ khổ đau nếu bị lừa về giấy tờ và... Cẩn thận
    andreeduy thích bài này.
  3. Toan Racer

    Toan Racer Biker cấp 3

    thu nhap > 10tr/thang , mua Sport ,nguoc lai di Ex cho lanh:rolleyes:
    andreeduy thích bài này.
  4. chjen

    chjen Biker mới

    1> xì po chạy xăng pha nhớt là kiểu sao ae....<câu này mình gà nhất,cứ nghe nói thế mà ko hình dung dc,có phải chạy 1l xăng là 1l nhớt ko ,nếu thế thì phí quá>

    2>chạy dg xa dc như ex ko ae?

    3> giửa 110 và 120 thì có khác biệt nhiều về tốc độ cũng như xăng
    -----TRL : 110 là xe nhập nguyên con từ nước ngoài về.
    120 từ đời 99 trở về trước là xe nhập nguyên còn từ nước ngoài về. Đời 2000-2002 là xe do VN lắp ráp, hàng 3 cục như SH nên xe rất yếu trong đời 2000-2002 có xe nhập nữa nhưng rất ít. riêng hằng 2003 là nhập hoàn toàn thì phải. Đây là xe của SUZUKI Malaysia nhẵn hiệu xe Rg110 . RGV120. RGX 120

    4>và nghe nói chạy e nó thì phải chăm dử lắm,rồi phụ tùng mắc nửa..
    --------- TRL: tùy vào người, chạy đi cafe, chạy đi đua. Phụ tùng Khá Mắc vì hàng nhập từ nước ngoài. Hoặc buôn lậu thailan qua.

    5>nếu xe đầu nồi chưa rốt thì dc bao nhiêu km/1l xăng
    xe zin đi khoảng 35km/1l hoặc hơn nữa
    6>các đời xi po thì đời nào ngon nhất..mình nghe nói 99 số đầu 30 j đấy là ngon nhất đúng ko ae..
    ---- TRL: vì đời 99 là xe nhập. vì lúc nào xe nhập cũng tốt hơn xe lắp ráp

    7> tài chính của mình là đúng 60tr có thể tìm dc e 110 chưa rớt đầu nôìi ko ae.
    ----TRl: 60tr + 8tr nữa hoặc 10tr nữa xe mua dc 1 e 110 zin khoảng 90%-99%. Còn không bạn để 60tr đó có thể mua dc 1 em 120 lên đời.
    8> cảm nhận khi chạy??
    ----- TRL: Tùy vào mọi người


    Suzuki Satria động cơ 2 thì đầu tiên được chế tạo tại Indonesia năm 1998. Các model Satria khác được ra đời kễ từ đó, kễ cả động cơ 4 thì như Satria F (cái chiếc này hình như là Suzuki Raider F150 mà bên Indo kêu là Satria F150 đó).......
    .......
    Kiễu dáng đầu tiên được xuất xưỡng vào năm 1998, thế hệ Satria thứ 2 và thứ 3 lần lượt ra đời vào năm 2002 và năm 2004. Thể loại Satria 4 thì xuất hiện vào năm2004, và các kiểu dáng mới được cho ra đời vào mỗi năm sau đó. Kiểu dáng dòng xe 2 thì mới nhất (135cc) đã bị ngưng bán từ năm 2006



    ***Phân biệt đời xe cái thứ nhất là phân biệt bằng số máy (quan trọng là số máy- số sườn coi cũng được ko coi cũng được vì coi số máy thi số sườn nếu trong cavet ghi thì phải gióng nhau ko thay đổi được) .
    Số máy thì bạn xem trong bảng này:


    E101-->E113,E115-->E119 là akira tại sao lại ko có E114 vì E114 là spo 110
    Riêng E107ID hay E107TH ----> Sukitan 100cc
    E116 -----> royan

    E109 110 một càng
    F121-xxx là stinger
    E114-xxx là spo 110 2 càng
    F125 - ID 1 nhỏ hơn 60 là satria 1 càng,đời 99
    F125 : ID bắt đầu từ 60 trở lên là satria 2 càng, đời 2000
    F125 : ID bắt đầu từ 70 trở lên là satria 2002 ( 2 thắng đĩa )
    F125 ID82 --------> ID86 : satria 2006
    F124 là spo 120
    F124 - 110 ------> 19 là sport 97
    F124- 125--------> 29 là sport 98
    F124 - 130-------> 39 là sport 99
    F124 - 140-------> 45 là sport 2000
    F124 - 145-------> 48 là sport 2001
    F124 - 149xxx---------> 150 là sport 2002
    F124 - 156xx ----------> 152 là sport RGX 2003




    Thường thì số sườn của stinger và aki nó nằm ở cổ xe chứ không nằm ngay sườn dưới yên xe như xìpo.
    Theo như thế thì xe E114M-191990 là xì po 110cm3 số máy đầu là 19 thì là đời đầu 98 ( số đầu 20 thì la đời cuối 98, <19 là đời 97)


    giữa con satria và con sport chỉ khác nhau F125 và F124 và dàn lông ( còn gọi là dàn áo)


    nếu nói về đời 2000 satria và các đời 120 của sport thì chạy như nhau số siếc cũng zạy. chả khác gì . riêng dàn lửa của satria và sport thì khác nhau.


    Suzuki Sport 98 - 99 thì Made in Malaysia ( nhập nguyên con )
    Suzuki sport 2000 - 2002 thì Made in vietnam ( hàng nhập 3 cục giống SH đấy )
    Suzuki satria thì made in indonesia
    Suzuki RGX (hay còn gọi là sport 2003) là của Malaysia
    Suzuki Satria 2006 (rat nhìu người gọi là sport 2006) là của Indonesia
  5. andylee

    andylee Biker mới

    1.cái này nó có bình nhớt riêng xe tự pha nên không cần quan tâm
    2.Đường xa thì tùy mỗi người nữa,em đã chạy 2 chiếc.Ex thì đầm chạy nhẹ nhưng cảm giác máy gồng,xipo thì hơi tê nhưng vọt với rất êm
    3.Em thấy đa số ai 110 cũng lên 120 hết nên mua 120 lun :))
    4.Tùy xe ngon hay không,thợ tốt xấu,và cách mình chạy thôi bác
    5.xe zin thì tầm 40km/l ai nói hơn thì chắc không có rồi 2 thì mà :))
    6.Đời nào cũng ngon mà bác.
    7.chưa hay không thì phải xem xe ngon hay không,chứ xe chưa rớt mà tiếng máy như công nông thì sao ma chạy
    8.Chỉ 1 từ sướng,kịnh nghiệm của em chạy xipo không bao giờ hụt :))
    Thân!!
    mạnh mập_BP thích bài này.
  6. Phương nguyễn

    Phương nguyễn Biker cấp 1

    mình đã chạy thử phải nói 1 câu là ex ko bằng dc ... Có 1 cảm giác lạ ko hề nhẹ