Hiện tại, trên thị trường có nhiều hãng xe cho chúng ta lựa chọn, và mỗi hãng đều sở hữu 1 công nghệ riêng về động cơ, Yamaha Exciter và Suzuki Raider đang là 2 mẫu xe khá hot hiện nay và được nhiều biker nghiên cứu khá kỹ về công nghệ trên từng loại xe. Tuy nhiên, mỗi dòng xe, mỗi nhà sản xuất, mỗi công nghệ đều có những nét đặc trưng riêng cũng như ưu và nhược điểm khác nhau. Xylanh là thứ không thể thiếu cho 1 động cơ xe máy. Nói về xylanh trên Suzuki, hiện nay các dòng xe của hãng như Hayate, SkyDrive và cả Raider đều sử dụng công nghệ SCEM (viết tắt của Suzuki Composite Electrochemical Material) - Công nghệ mạ xylanh bằng chất liệu hoá điện phức hợp được áp dụng trực tiếp trên lòng xylanh giúp chống lại sự mài mòn xylanh khi piston di chuyển ở tốc độ cao. Bề mặt nhôm của xylanh được mạ trực tiếp nên tản nhiệt tốt hơn, do đó hiệu suất tiêu hao nhiệt của xylanh sẽ cao hơn. Điều đó có nghĩa là động cơ mới chịu nhiệt tốt hơn, giảm thiểu ma sát làm tăng hiệu suất động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu. Công nghệ này đem đến 3 lợi ích: giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng độ bền của động cơ và giảm trọng lượng của động cơ. Xylanh SCEM trên Raider Về phần Yamaha, hãng cũng trang bị cho những "con cưng" của mình như Exciter, Nouvo, Luvias... xylanh DiASil (Die Cast Aluminum Silicon). Đây là loại xylanh hoàn toàn bằng hợp kim nhôm được chế tạo bằng bí quyết công nghệ chỉ có ở Yamaha. Nó sử dụng hợp kim nhôm với 20% silicon, tạo cho thành xilanh có độ cứng và độ bền cực cao mà không cần phải có nòng xilanh (semi) bằng thép như các loại xilanh truyền thống. Và bởi vì xilanh hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, nên nó có khả năng tản nhiệt tuyệt vời và đồng thời làm giảm khối lượng động cơ. (Khả năng tản nhiệt của nhôm tốt hơn thép gấp 3,1 lần). Bởi có độ cứng tuyệt vời của thành xilanh DiASil, nên sự mài mòn giảm đáng kể so với xilanh có nòng bằng thép. (Theo kết quả do Yamaha thử nghiệm, sự mài mòn giảm từ 2 đến 3 lần). Do vậy độ bền của xilanh rất cao, nên giảm được nhiều chi phí sửa chữa, thay thế so với xilanh truyền thống. Không giống như các xilanh truyền thống với nòng bằng thép, phải tạo các rãnh nhỏ để phụ giúp cho việc bôi trơn tốt hơn, xilanh DiASil có bề mặt được xử lý đặc biệt để giúp duy trì một màng dầu mỏng lý tưởng trên thành xilanh, và do vậy giảm được sự hao dầu nhớt động cơ. Trên Exciter, Yamaha ứng dụng công nghệ xylanh DiASilCuối cùng là em đang thắc mắc liệu nhà Honda có cho ra 1 cái lòng mới không nhỉ?
hãng nào cũng có những công nghệ vượt trội dành cho dòng xe của mình, vì máy của raider thuộc dòng máy DOHC nên khó có thể nói nó sở hữu công nghệ thua exciter dòng máy SOHC. 1 bên là 2 cam 1 bên là 1 cam vận hành hoàn toàn khác nhau mà
cái tiêu đề thấy mang tính chất chủ quan, ngay cả ya ngta còn chưa dám nói là hơn mà thớt nói hơn thì chịu rồi
Lạy thím, Ex đời nào mà máy nằm vậy ạ? Chắc do thím đi nhầm xe tàu nên có cục máy doggy style đó thôi, Ex hồi nào giờ toàn chơi kiểu horse riding ko à Nói chung chung là 2 xe thuộc 2 phân khúc khác nhau, ko thể so sánh kiểu hơn hay kém được, chỉ nên phân tích những ưu hay khuyết điểm của từng dòng thôi. Nói gì thì nói chứ em vẫn mê Raider hơn Ex
Chú này chắc làm trong hãng yamaha.cho dù nó k ngon bằng đi.nhưng còn nhiều mặt khác có hơn su không?.ex đi đc tầm 20k km là rú rấm đủ thứ.xe mới mà dộng ầm ầm rồi.xe đó tui đi chắc tầm 2 ngày là chán.lừa trẻ con ak? Hayate đi hơn 150.000km máy vẫn chưa chọt con vít vào đc mà bác này hài vãi.
[qác cứ mượn con ex đi khoảng 20000km trở lên với con FX đi hơn 10 năm rồi sẽ hiểu.te="vui toc do, post: 27978, member: 535"]Ủa vậy tóm cái váy lại xi lanh thằng Rai ngon hay thằng EX ngon, bỏ qua vụ cam đôi hay cam đơn nha[/quote] Bac
Vãi thật...so sánh cái giá...cái lòng kiếng của raider ...với cái lòng ex xem cái nào đắt là biết liền chứ gì ...Đắt thì xắt ra miếng :D Toàn dìm hàng nhau..haha...
Yeu cau mod xoa bai dang chu de anh em no chem nhau qua troi . De lau coi chung co an mang nhe kkkk. Thang chu thot ranh roi sinh nong noi ma
đọc bài này tao phải login vào để mà cm, chả hiểu cái đầu mày nghĩ cái gì mà viết/post baifg này, mỗi hãng có 1 công nghệ riêng, ưu nhược điểm khác nhau, thick xe nào mua xe đó thôi