Chào mấy bác 2banh. Mấy bác cho em hỏi giấy sàng giấy tháp giấy mẹ bồng con gì gì đó là sao ạ. Thấy nhiều người bán xì po gì đâu mà có hai mấy ba chục triệu mà là xe mấy giấy kiểu đó em không hiểu nên lên đây hỏi thử. Đi mấy loại giấy đó có ổn ko, hậu quả có nặng nề gì lắm ko? Cách nhận biết giấy sàng với giấy "xịn" như thế nào ạ. Em cám ơn....!!!
Giấy sàng, tháp là giấy tờ (cavet xe, tháp số khung số máy, biển số) từ xe khác sàng thấp qua. Giấy mẹ bồng con: là 2 xe chạy chung 1 cavet, số khung, số mấy, biển số, nhưng chỉ 1 chiếc là đúng!
-Giấy sàn:Các cà vẹc ngày xưa thường chỉ ghi hãng xe chứ ko ghi loại xe,mà điển hình là Suzuki Sport,cà vẹc xe chỉ ghi là Suzuki.Bên cạnh đó 1 vài thằng anh em của nó cũng chỉ ghi là Suzuki như Su Royal,Sukittan,Su Viva.Căn cứ vào đó,1 vài ae đã mua phụ tùng xìpo về tự ráp vì giá thành rẻ hơn,sau đó tìm cà vẹc của các loại xe Royal,Kittan,Viva coi số máy,số khung,xong tự đóng số vào chiếc xìpo mới ráp,coi như là xe có cà vẹc.Nhưng mà cái này cũng nguy hiểm,gặp Công an rành xe,dòm số máy là biết liền-->tịch thu xe. -Giấy zin:cái này mà bác hỏi em cũng bó tay:) -Giấy mẹ bồng con:trường hợp này bùng phát nhiều nhất khi Nhà nước ta chuyển biển số xe từ 4 số lên 5 số.Có cách này:bạn đang đi xe 4 số VD:79-H1 XXXX,lên báo công an rơi mất b số,rớt cà vẹc.Công an cấp cho cái biển 5 số mới 79 N1 XXX.XX + cà vẹc.
ví dụ nhà bác có chiếc Fu neo, bác ráp 1 chiếc nice 125 hay sonic 125 sao đó cắt số khung số sường của Fu Neo hàn qua chiếc vừa ráp xog, chiếc xe ráp đó là xe giấy sàn