1. Biker cấp 1

    Hiện tượng xe Air Blade 2010 Fi giảm ga pô xe kêu "bụp bụp"

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 8 Tháng năm 2019.

    Xin chào các bác,
    Hiện tại xe của em Air Blade 2010 Fi mua được hơn 9 năm rồi nhưng mới đi được hơn 1 vạn chút xíu do xe của bố mẹ ít đi. Nay em lấy để đi làm, xe có hiện tượng sau ạ : Khi máy nguội, đề nổ xong kéo ga để đi thì khi giảm ga ( vd vào khúc cua, gặp chướng ngại vật...) thì pô xe phát ra 3-4 tiếng kêu "bụp bụp" hoặc "phụp phụp" (to nhỉ tuỳ từng lúc). Điều đặc biệt là chỉ khi máy nguội mà khởi hành thì mới bị ( vd sáng ra lấy xe đi làm kéo ga xuất phát rôi giảm ga là bị hoặc đến cơ quan rồi để nguyên buổi sáng đến trưa lấy xe đi ăn trưa là bị hoặc để xe nguyên buổi chiều đến tối lấy xe ra về là lại bị ). E theo dõi suốt tuần này đều răm rắp là bị như vậy. Nhưng lạ là trong quá trình đi chỉ bị 2-3 lần giảm ga là như vậy, còn sau khi đã đi được 1-2km máy nóng lên rồi thì lại hết hiện tượng trên. Nghĩa là nó chỉ bị vào lúc mới đề nổ và kéo ga đi 1 đoạn còn sau đó thì bình thường và êm ái hết.
    Xe em lúc mới "thừa hưởng" lại là đã cẩn thận làm mấy thứ sau : Thay mới dầu máy, dầu lap, thay mới lọc gió, thay mới bugi (bugi còn chơi loại xịn Denso iridium iu22),xúc rửa lại kim phun xăng tại Head. Lúc đầu chưa làm mấy thứ này cũng ko để ý có bị hay ko, nhưng 1 tuần gần đây thì thấy hiện tượng này đều như vắt chanh ! Cứ máy nguội (mát lạnh) mà khởi hành là bị vậy !
    Rất mong các bác tư vấn giúp xe em sớm chữa bệnh này ạ !
    Xin cám ơn !
    2banh
    2banh.vn
  2. HoAnDoNa

    HoAnDoNa Biker cấp 2

    Đường ốn dẫn hơi vào chỗ FI bị mục, nứt hoặc đứt. Thay đường ống khác là hết nhé bạn.
  3. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Bác có thể nói rõ vị trí đường ống đấy hộ em với đc ko ạ ? Cách nhận dạng... em search "ống dẫn hơi vào FI" như bác nói mà ko có kết quả nào hết !
  4. HoAnDoNa

    HoAnDoNa Biker cấp 2

    Mình nhầm, đó là ống giảm khí thải. Nó là ống cao su dài, màu đen, 1 đầu cắm vào chỗ phun FI, đầu kia nằm ngoài. Xe FI không nhớ rõ lắm.
  5. kinhbacauto

    kinhbacauto Biker mới

    Xe của mình đi khoảng 1 năm nó cũng bị như xe của bác ấy. Có thể là do dòng xe này nó có đặc điểm chung là thế rồi.

    #kinhbacauto, #hyundaikinhbac