1. Biker mới

    Hỏi về việc mua linh kiện xe máy từ Amazon về Việt Nam?

    Thảo luận trong 'Thủ tục hành chính' bắt đầu bởi , 20 Tháng tư 2018.

    Bác nào từng mua hàng trên Amazon cho em hỏi điều này ạ! Em muốn mua linh kiện xe máy từ Amazon về Việt Nam. Em tìm đc một số linh kiện rất ưng ý trên Amazon Đức nhưng giờ không biết cách đặt hàng từ Amazon về VN như thế nào? Em mua linh kiện về nhờ thằng bạn nó độ cho em con Vespa cổ của ông bô nhà em để lại.
    2banh
    2banh.vn
  2. cuncon2006

    cuncon2006 Biker mới

    Nhà em vẫn mua đồ từ amazon về VN qua dịch vụ mua hộ đồ của fado. Em cũng có acc amazon nhưng tự đặt hàng trên amzon cũng khá rườm rà nên em vẫn đặt qua fado cho nhanh. Em biết chỗ độ xe đẹp giá mềm nếu bro cần thì inbox em cho bác contact.
    soccon01 and cuctim08 like this.
  3. lehien2009

    lehien2009 Biker mới

    Mình tưởng Amazon Mỹ mà nhỉ? Vespa cổ em từng đi thử 1 lần, lần đó em mượn xe đưa bạn gái đi chụp hình. Đi đc 1 đoạn lại chết máy, bạn gái em phải xuống đẩy xe :)) Sau bận đó em từ bỏ ý định mua Vespa cổ khi có xiền.
    cuncon2006 thích bài này.
  4. hungbeer

    hungbeer Biker mới

    Nếu bạn chưa biết cách đặt hàng trên amazon thì tốt nhất là mua ở Việt Nam cho lành, vì thủ tục mua bán trên đó phức tạp lắm, chưa kể nếu tiếng của bạn k tốt mình sợ là "chữ tác lại đánh chữ tộ" mất thui.
  5. tuyetna

    tuyetna Biker mới

    Bác tự làm khó mình làm gì, mua luôn ở Việt Nam cho lành. Vào các trang web nước ngoài mình không hiểu thủ tục, mua bán phức tạp, rồi nếu hàng có vần đề gì thì ăn vạ thế nào được.
  6. cuncon2006

    cuncon2006 Biker mới

    Ngoài amazon.com dành cho thị trường Mỹ, còn có amazon.co.uk và amazon.co.jp … Đây là những trang của amazon dành riêng cho thị trường các nước khác nhau. Như UK là amazon ở Anh và JP là ở amazon ở Nhật. Và còn nhiều quốc gia khác trên thế giới nữa. Vespa cổ vốn đỏng đảnh, khó chiều mà bác. Đã chơi Vespa cổ thì ko ngại công phu, tốn kém rồi.
  7. lehien2009

    lehien2009 Biker mới

    Cho mình hỏi thêm, trên Amazon bán những loại mặt hàng gì vậy?
    cuncon2006 thích bài này.
  8. cuncon2006

    cuncon2006 Biker mới

    Gi gỉ gì gi, cái gì cũng có trên amazon luôn. Từ sách, phim, nhạc, games, đồ điện tử, máy tính, phần mềm máy tính, sản phẩm đồ gia dụng, đồ thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ … trừ các mặt hàng về ăn uống tươi sống thì không có trên amazon mà thôi.
  9. cuctim08

    cuctim08 Biker mới

    Giờ em muốn mua qua fado mà bác nói thì phải làm sao? Hay bác đặt mua giúp em đc ko? Mua bán online phức tạp nhiều công đoạn em gà khoản này lắm! Đợt này em mua đc linh kiện xe về sẽ gửi cho bạn em độ giúp. Bạn em ko phải thợ, nó độ xe trước giờ cho anh em bạn bè theo đam mê thôi. Mà em thích là xe nó độ mạng theo style của chủ nhân chiếc xe, chứ nó ko độ theo y/c bảo mày phải làm cho tao thế này thế kia.
    danbeomup and cuncon2006 like this.
  10. cuncon2006

    cuncon2006 Biker mới

    Em ko ngại giúp bro mua hộ trên fado nhưng bác nên tự làm thì hơn vì nó liên quan tới thông tin tài khoản thanh toán rồi địa chỉ giao nhận hàng… bác vào fado.vn rồi thao tác mấy bước sau cho em là xong, đơn giản lắm vì web fado hỗ trợ tiếng Việt nên bác đừng ngại.
    B1: Bác đăng kí tài khoản trên Fado.vn (Có thể đăng kí qua tk Fb hoặc Gúc gồ cho nhanh nhé)
    B2: Bác copy tên sản phẩm hoặc link sản phẩm cần mua trên Amazon vào thanh search trên web fado.vn. Fado sẽ hiển thị 1 loạt lựa chọn, bạn click vào đúng cái mình muốn mua. Xem kĩ thông tin sản phẩm rồi chọn màu, size... nếu có nhé.
    Xong hết rồi thì bỏ vào giỏ hoặc mua ngay như các web khác thôi
    Bước cuối này: Ở giao diện lúc check out thì bác cứ bấm next rồi điền thông tin như được yêu cầu (thông tin nhận hàng, hình thức thanh toán...)
    Chắc chắn hết rồi thì nhấn nút “Xác nhận đặt hàng” thôi.
    Vậy là xong rồi bác nhé! Fado sẽ đứng ra liên hệ với shop bác đã chọn trên Amazon rồi đặt mua hộ bác.
  11. hadangbg

    hadangbg Biker mới

    Liên quan đến xe máy bác cứ ra Honda mua cho em, có gì còn bảo hành được bác ạ.
    cuctim08 thích bài này.
  12. soccon01

    soccon01 Biker mới

    E nghĩ nên nhờ fado đặt những mặt hàng thiết yếu thui, chứ còn linh kiện xe ở Việt Nam mình cũng nhiều chỗ oki lắm mà, làm gì mà phải mua tận ở bển.
  13. vietanh61

    vietanh61 Biker mới

    Haiza, có lần mình cũng đặt hàng qua Fado, cứ gọi là phải chờ dài cả cổ mà hàng vữn chả thấy đâu, cứ tưởng đơn hàng bị web sót của mềnh, nhưng một ngày đẹp giời em ấy cũng về về với mình. Không biết các trang khác thì hàng có về nhanh k hả mọi người?
    cuncon2006 and soccon01 like this.
  14. soccon01

    soccon01 Biker mới

    Xác định mua hàng trên web thì thời gian hàng về sẽ không nhanh được đâu bạn. Nếu muốn nhanh bạn nên shopping trực tiếp.
    vietanh61 thích bài này.
  15. vietanh61

    vietanh61 Biker mới

    Vì cái máu sồn sồn đấy của em mà dạo ni em cũng hạn chế đặt trên web lắm ạ.
  16. cuncon2006

    cuncon2006 Biker mới

    Thật ra, nếu mọi người mua hàng qua các web nhiều đều biết, việc hàng về tới tay khách hàng chậm chễ là chuyện thường tình thui mà. Có lần em mua hàng trên Fado cũng bị chậm, em hỏi seller thì được giải thích rằng: Nguyên nhân hàng về chậm có rất nhiều:
    + HÀNG HÓA TRỄ DO SELLER: khi nhận được thông tin đặt hàng, hệ thống Fado sẽ bắt đầu liên hệ với seller mua hàng. Tuy nhiên có nhiều thời điểm hàng khan hiếm/ hết hàng seller giao hàng chậm dẫn đến hàng hóa bị chậm hơn so với thời gian dự kiến.
    + HÀNG HÓA ĐÃ VỀ VIỆT NAM NHƯNG VẪN BỊ CHẬM TRỄ:
    khâu giao hàng gặp nhiều khó khăn vì lý do thời tiết, địa chỉ giao hàng vùng sâu vùng xa, hoặc quá trình giao nhận giữa đơn vị giao hàng và khách hàng. Hoặc gặp vấn đề tại bước thông quan vào VN
    + HÀNG HÓA CHẬM TRỄ CHO THỜI GIAN VẬN CHUYỂN TẠI NƯỚC NGOÀI:
    Hàng nhập khẩu từ nước ngoài vào Mỹ nên thời gian tới kho tại Mỹ khó xác định. Hoặc thậm chí hàng bị vướng vấn đề thông quan vào Mỹ. Hơn thế, có trường hợp seller sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm, không có mã vận đơn nên ko thể check tình trạng đơn hàng.
    + HÀNG HÓA HỎNG TRÊN ĐƯỜNG VẬN CHUYỂN, HOẶC NHẬN KHÔNG ĐÚNG SP TỪ SELLER:
    Fado cần thời gian để mua lại, đổi lại hàng cho người mua.
    chexanh02 thích bài này.
  17. chexanh02

    chexanh02 Biker mới

    Từ giờ đến cuối năm có dịp nào amazon big sale không bác? Em chưa mua hàng trên amazon bao giờ.
    cuncon2006 thích bài này.
  18. cuncon2006

    cuncon2006 Biker mới

    Trong năm, có rất nhiều thời điểm amazon có chương trình khuyến mại giảm giá, trong đó lớn nhất là các ngày: Black Friday (khoảng cuối tháng 11, sau lễ tạ ơn của người Mỹ); Cyber Monday. Vào các dịp này, nếu chịu khó online bạn sẽ sở hữu được những mặt hàng chất với giá vô cùng phải chăng. Mấy dịp này gấu nhà em hay canh me mua túi sách, mỹ phẩm rồi đồ gia dụng, điện tử dùng trong nhà nữa.
    chexanh02 thích bài này.
  19. soccon01

    soccon01 Biker mới

    Năm ngoái, mình ké cùng cô bạn mua được một cái máy ảnh của Nhật giá sale dùng hơi bị thích ạ.
  20. soccon01

    soccon01 Biker mới

    Đồ của Nhật dùng thì khỏi phải phàn nàn rồi.